Trang

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Tàu cao tốc




Vừa rồi ThuThuyngothi đi sang Đức rồi đi tàu cao tốc qua Paris thăm chị Phungchau. Nhìn hình chị Phụng chụp khi ra đón Thủy ở sân ga, tôi lại có cảm giác thèm thuồng mơ ước không biết đến chừng nào nước mình mới có đủ điều kiện xây dựng hệ thống đường tàu cao tốc .

Hồi qua Nhật tôi mê chuyến tàu Shinkansen vô cùng . Tám giờ sáng mọi người ra sân ga , đón chuyến tàu đi ngược lên các tỉnh phía bắc của Nhật . Lúc đó đang mùa đông , tàu chạy hơn 300km/g , lướt êm như ru. Tôi say sưa chụp cảnh làng mạc , núi non tuyết phủ trắng xóa qua khung cửa kính của tàu . Phút dừng tay , ngồi ở băng ghế nhâm nhi ly cafe nhìn màu tuyết trắng bên ngoài , thiệt là một cảm giác tuyệt vời không thể quên được .
Buổi trưa chúng tôi dừng lại ở một thành phố cách Tokyo hơn 600km , ăn trưa và ngắm tuyết rơi ở đó , rồi lên tàu quay lại Tokyo , vẫn còn kịp cho một cuộc họp nhỏ để chuẩn bị cho cuộc họp lớn vào ngày mai ...

Ở Tokyo còn có hệ thống tàu không người lái . Ba tấm hình cuối là tôi chụp khi ngồi trên chuyến tàu này

51 nhận xét:

  1. Nhìn hình hệ thống tàu của nước người thôi cũng thấy mê quá chị ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Hình giống mấy tấm thiệp giáng sinh ghê, chị ha. :)

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng biết chừng nào nước mình mới có được những hệ thống đường tàu cao tốc như vầy, em nghĩ em sẽ không có được cơ hội được ngồi tàu cao tốc như vầy để ngắm cảnh quá! :)

    Trả lờiXóa
  4. Qua Úc em củng đi tàu này ...êm và lịch sự , đúng như chị nói ko biết khi nào VN mình có nhửng chuyến tàu như vậy ....

    Trả lờiXóa
  5. êm như ru... nên lên xe tranh thủ ngủ :))

    Trả lờiXóa
  6. em cũng thích đi Nhật, hay hôm nào chị em mình làm 1 tour :)

    Trả lờiXóa
  7. chuyện con tàu cao tốc ở xứ mình không biết đến bao giờ, nghe bảo con cháu mình tương lai còn phải è cổ trả nợ cha ông đã vay...
    ăn chưa no,mặc chưa ấm, bệnh thiếu bác sĩ,giường nằm, học thiếu trường thiếu thầy...ôi còn nhiều chuyện mà ngân sách không có tiền chi...để chờ tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên đỡ vậy...hù hù...

    Trả lờiXóa
  8. Chờ khi nào mình khá lên đã, chứ vay tiền làm tàu cao tốc là chết đí chị Tâm ơi...

    Trả lờiXóa
  9. Có đủ điều kiện để làm tàu cao tốc thì hay quá, nhưng trước mắt phải làm những cái đã và đang làm cho tốt hẵng, chẳng hạn mấy con đường bộ cao tốc của mình ấy, cầu Thăng Long nữa... mới đi mà đã lún sụp bong tróc khắp nơi... Cứ hy vọng và mong ước vậy :-))

    Trả lờiXóa
  10. Em coi hình thấy khoái, ước được đi thử một lần. Ngoài ra không có ý kiến gì khác. Hee. Hee.

    Trả lờiXóa
  11. Có tàu cao tốc thì từ SG đi Hà nội chỉ đi mất vài tiếng.

    Trả lờiXóa
  12. Chị vẫn mơ không biết đến khi nào thì nước mình mới có được hệ thống giao thông như nước người ta

    Trả lờiXóa
  13. Thời điểm đó ở Tokyo chỉ lạnh thôi nhưng vẫn có nắng , còn ở đây giữa trưa nhưng tuyết rơi lả tả như bông gòn , đẹp lắm Lan

    Trả lờiXóa
  14. Hy vọng đến thời cháu cố của mình sẽ có cơ hội (((-:

    Trả lờiXóa
  15. Ở xứ có 4 mùa thích há Phuong

    Trả lờiXóa
  16. rất nhanh và tiện lợi , lịch sự há P .

    Trả lờiXóa
  17. Có khi nào tới trạm ,ngủ quên , khỏi xuống không em ?

    Trả lờiXóa
  18. Nhật là nước mà mình đã đến rồi vẫn mong muốn được quay lại . Khi nào được mình rủ chị Mai cùng đi du lịch Nhật nghe T

    Trả lờiXóa
  19. Mình đã rất mê mẫn với cảnh tuyết của xứ Nhật đó bạn

    Trả lờiXóa
  20. Đang làm người ta lâng lâng với chuyến đi châu Âu của Thuy , thì giờ lại làm người ta rớt xuống cái bịch . Nghe Thủy kể mà ứ hự . Đã nói là người ta đang mơ mà :(

    Trả lờiXóa
  21. hihi , thôi cứ để con cháu mình sau này nó phán xét ... cha ông . Nó cám ơn cha ông không để nó mang nợ nần trên vai nhưng nó cũng chán ngán vì phải lẹt đẹt đi sau thiên hạ hàng mấy chục năm (-:

    Trả lờiXóa
  22. cái khó nó bó cái khôn hỉ (-:

    Trả lờiXóa
  23. hihi , chị cũng "no comments" . Thích thì cứ mơ. Không ai cấm đoán được giấc mơ.
    CN để dành tiền , hôm nào ra nước ngoài leo lên đi một vòng ((-:

    Trả lờiXóa
  24. M thích đi cao tốc hơn máy bay vì không phải làm thủ tục , chờ đợi mất thì giờ , rồi lại còn delay ...
    Đi cao tốc luôn đúng giờ , chỉ mất 2 phút dừng trạm lên xuống cái ào là chạy tiếp , khỏe re

    Trả lờiXóa
  25. nhưng giá vé thì không rẻ...:))

    Trả lờiXóa
  26. dạ hay lắm chị, hình như ai cũng có alarm trong đầu, gần tới là choàng dậy :))

    Trả lờiXóa
  27. dạ chắc chắn rồi, giờ du lịch dễ dàng quá... nghĩ đến đã vui :)

    Trả lờiXóa
  28. Thì vậy, kinh tế thị trường mà , ai có điều kiện sử dụng thì phải trả giá cao bù lại chi phí xây dựng , quản lý , khai thác và đóng thuế cho nhà nước để phục vụ cho những việc công ích khác . Nhưng vẫn rẻ hơn giá máy bay chứ .

    Đây là chuyến tàu cao tốc chở Thủy từ Đức đến Paris ?

    Trả lờiXóa
  29. Cho nên, vì đi qua xứ người , không được lập trình trong đầu , cho nên có lần thấy người ta ngủ , chị cũng ngủ . Chợt nghe ông TGĐ kêu rối rít : "Madame , madame..." . Tới trạm rồi , phải lật đật dzọt lẹ thôi . hihihi...

    Trả lờiXóa
  30. sorry làm bạn mình rớt cái bịch nha,hehe....
    T.cũng đã mơ những giấc mơ như vậy rồi, nhưng thực tế "quá phủ phàng" haha...
    Nói vậy chứ làm tàu cao tôc xứ mình bây giờ chưa kinh tế đâu...nghe nói đường sá ở Đà nẵng, đường HCM cho trâu bò đi...thôi,chuyện đó dành cho các quan phụ mẫu,mình dân dã,haha...

    Sài gòn mình làm hệ thống MRT giống Singapore là giải quyết kẹt xe tốt, và phục vụ chí ít cũng gần chục triệu người chứ ít đâu...mơ kỳ họp HDND TP nhiệm kỳ tới sẽ có xấp hồ sơ này trên bàn... akakakak,,,,
    (

    Trả lờiXóa
  31. chiếc này là ICE của Đức
    chiếc về là TGV của Pháp
    mèn ơi,nó êm như ru,ý là T.ngồi tầng 2, nhìn bảng tốc độ ban đầu là 2 trăm mấy, sau lên trên 3 trăm,mắt mình lúc đó tròn xoe..chợt nghĩ Sài gon Quy nhơn chỉ 2 tiếng thôi chứ đâu phải ngồi 14 -15 tiếng..nên mơ mơ màng màng...rồi tự nhiên sực tỉnh, suýt té ghế...hihi....

    Trả lờiXóa
  32. Bên Pháp gọi Tàu là TGV ( Train à Grand Vitesse ) , chạy nhanh và tiện lợi từ vùng này tới vùng kia chị à .

    Trả lờiXóa
  33. Nhìn đầu tầu cảm giác giống trong mấy bộ phim giả tưởng của Mỹ chị nhỉ .

    Trả lờiXóa
  34. Đẹp quá chị à , bên Pháp vào ngày tuyết rơi thì ở các vùng núi cũng thế này .

    Trả lờiXóa
  35. Những bông Hoa vẫn nở bất chấp mùa tuyết .

    Trả lờiXóa
  36. Thích ngắm cô bé con trong hình , hihi .

    Trả lờiXóa
  37. Hồi xưa cách nay trên 2500 năm tàu cao tốc của Lão tử là... trâu, hay thấy vẽ hình Lão tử cỡi trâu đi chơi :-))

    Trả lờiXóa
  38. Hihi , có gì đâu mà sorry . Có điều mình mà mơ là mơ tới luôn . Đã gọi là mơ mà bảo mơ cho thực tế chút thì chán lắm ((-:
    Trở về thực tế thì đồng ý với Thủy và Toro là hiện nay điều kiện kinh tế của nước mình chưa đủ chín muồi để đầu tư cho loại hình này vì cần phải đầu tư cho những thứ khác cần kíp hơn . Còn sử dụng vốn vay thì phải tính đến hiệu quả của dự án , việc thu hồi vốn , trả nợ vay v.v... ( Thôi mình trở lại với giấc mơ của mình đây)
    Thực ra mỗi loại sản phẩm ra đời đều theo quy luật phân khúc thị trường . Mỗi loại hình sản phẩm sẽ nhắm đến một tầng lớp khách hàng nào đó phù hợp với điều kiện kinh tế của họ, và chủ đầu tư sẽ tự chọn mục tiêu kinh doanh sao cho hiệu quả . Dĩ nhiên hiện nay chưa hiệu quả thì miễn bàn (((-:

    Trả lờiXóa
  39. Khi nào bên em có tuyết rơi , em chụp hình cho chị xem với nha

    Trả lờiXóa
  40. chị thấy hay thiệt đó . Nhìn thấy thương

    Trả lờiXóa
  41. Cô bé thật dễ thương hén em

    Trả lờiXóa
  42. Cả chú chim cạnh trụ đèn nữa

    Trả lờiXóa
  43. Đi cao tốc trâu cũng thú vị đấy chứ , có điều chỉ loanh quanh mấy ngọn núi như ... Lão Tử thôi

    Trả lờiXóa
  44. M thì ít để mình phải té ghế vì mơ , vẫn công nhận thực tế và vẫn ... MƠ , hihihi ....

    Trả lờiXóa
  45. Dạ chị , mùa Đông vừa rồi ngay chỗ nhà em tuyết rơi nhiều , em đã cho một bạn ở Hà Nội nhìn trực tiếp tuyết trong vườn nhà em qua webcam .

    Trả lờiXóa
  46. Sao nhung ai muon mo thi cu mo di ....co ai cam can dau ?

    ben nay nhung chuyen di tinh khac thi co nguoi lai , con chuyen chay sang Londres thi tu dong thoi
    minh cung hay di sang ben ay dao truoc ....
    khi con tàu chun qua bien ( Manche ) thi tu dung minh nghi ....cac con tàu thuong mà bi " accident " thi cung chang ai co song sot ....con dàng nay duoi day bien ....hi hi thi làm moi cho ca map thoi ......ha ha
    Do là con " mo " cua minh do .....

    may nam truoc co mot chuyen tàu chay khong nguoi lai , do o tram chinh dieu khien bang dien tu ....lau roi khong nho ro là chuyen thu hay co hành khach ? bi trat duong ray do .....xe chay toc do mà nhu vay thi ke nhu tieu .....

    nghe noi o Hanoi vài nam nua se co métro mà .....sàigon thi doi di .....bay gio thu do o VN là Hanoi thoi nen moi thu deu se co truoc do ....

    Trả lờiXóa
  47. Chụp tấm này hay ! Người đi làm khác với Du khách ... !

    Trả lờiXóa