Trang

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Tĩnh




Tôi đã nghe tiếng mùa Xuân về, rất vội, qua những hình ảnh chợ hoa trên blog của bạn Tienvy , bạn PNH, qua lời rủ rê đi chụp hình Hội hoa xuân của PNH ...
Thế nhưng tôi vẫn ngồi trong căn phòng yên tĩnh của mình, tôi mường tượng đến cảnh phố xá chộn rộn bên ngoài và tôi thích vậy . Tôi thích những phút yên tĩnh hiếm hoi của riêng mình để lắng nghe tiếng gõ nhịp của thời gian , những nhịp gõ đi dần về phía mùa Xuân ...

Công việc thì vẫn thế , không ngừng nghỉ , nhưng Tết đã về đến nơi đây qua hình ảnh của cội mai vàng nở rộ ở một góc sân, với cây quất chưng ở giữa sảnh. Tết đã đến rồi đấy nhưng sáng nay tôi vẫn có phút giây thật tĩnh để ngắm chú sóc trên mái nhà và đôi chim sẻ trên cánh cửa sổ phòng làm việc ...

8 nhận xét:

  1. em cũng đang một mình tĩnh lặng ngồi ngắm không gian tĩnh của chị khi xuân về...:)

    Trả lờiXóa
  2. Xuân về chim én bay nhiều lắm ...tỉnh lặng đón xuân về ...chị ui em cũng như chị ..thật bình lặng ....

    Trả lờiXóa
  3. Hoa Mai nở ...xuân đã về tự bao giờ mà tôi nào có hay .....

    Trả lờiXóa
  4. "bằng chứng" siêu lãng mạn của chị P.... chị TMai tin chưa? :))))

    Trả lờiXóa
  5. Minh cung rat tinh lang trong nhà ....nhin Xuan qua albums cua anh Hiep , em Tien , Mai vàng .....cung vui , tam hon tho thoi ....
    nhung cung hoi uong là co dip dao pho mà khong di chu .....

    Trả lờiXóa
  6. Thế là chị an nhiên để thưởng thức Xuân rồi, em cũng sẽ học như chị , không làm bà nội trợ 100% lúc nào cũng cúi xuống chọn mua hàng, nấu nướng, làm việc... lúc ngẩng lên xuân đã qua gần hết rồi :(

    Trả lờiXóa
  7. Lâu lâu bỏ quên cái xôn xao để trở về với cái góc "tĩnh" lặng của mình cũng hay lắm đó, hihi (((-:

    Trả lờiXóa