Trang

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Có nên xơi không ?




Gần ngày Tết Trung Thu, tôi được tặng bánh con heo nướng . Thế là ngồi ngắm nghía , ngắm cả tuổi thơ tôi ... Hôm nay là đúng ngày hết hạn sử dụng in trên hộp bánh , tôi lại ngắm , người tặng cẩn thận dặn :"bánh này có nhân , ăn được" . Hì hì , bánh thì ăn được chớ sao , nhưng sao nỡ xơi đây ...
Có hộp bánh như cái va li . Bánh thì tôi cho ai đó ăn rồi . Còn va li tôi giữ lại . Năm nào cũng vậy tôi thường chọn một bìa hộp bánh trung thu lạ, đẹp cất lại . Năm nay tôi giữ lại một hộp bánh bằng thiếc của bạn tặng . Bánh của hộp này ngon , bột và nhân đều mềm, thơm như những cái bánh tôi được ăn hồi còn nhỏ . Tôi giữ cho tôi hai cái, cho con trai hai cái cùng một hộp bánh nữa mang sang Pháp . Hắn sẽ có một trung thu muộn cùng các bạn . Còn bây giờ tôi cũng có một hậu trung thu khi mãi ngắm con heo nướng và tự hỏi ; " Có nên xơi không ?" ((((-:

43 nhận xét:

  1. Đẹp quá.

    Mà thôi ăn đi chứ hết hạn cũng bỏ.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng nên măm đi Marg ạ. Ăn vào thì cũng là giữ trong ""bụng"". Chứ hết hạn lại bỏ đi.

    Trả lờiXóa
  3. Hì hì , cảm ơn bạn , tại thấy tội nghiệp ... con heo (((-:

    Trả lờiXóa
  4. Nghe nói mấy người tuổi heo là số sướng đó CN (((-:

    Trả lờiXóa
  5. Dạ, chắc để M ngắm chút xíu nữa , hihi...

    Trả lờiXóa
  6. Có ai đi cưới vợ vào mùa Trung Thu mà đi bánh như vầy là hết ý, chị ha.

    Trả lờiXóa
  7. Em với Cốm không hảo ngọt nên năm nay không mua bánh TT, chỉ cúng tết Đoan Ngọ bằng trái cây thôi. Hai mẹ con em khoái trái cây hơn. :)))))))

    Trả lờiXóa
  8. Hồi nhỏ tôi cũng rất thích bánh con heo như thế này, trước là ngắm, sau là xực tuốt luốt (-:

    Trả lờiXóa
  9. Em thì cực nhọc hơn nửa đời người rồi. Hi. Hi...

    Trả lờiXóa
  10. Mag chụp ảnh là giữ lại rồi! Càng để lâu chắc vị càng xuống?
    Hồi nhỏ nhớ mẹ mua bánh con heo nhỏ nhỏ thôi, Nhìn bánh con heo của Mag to ghê?

    Trả lờiXóa
  11. Phải chi em ở gần, chạy qua xin chị một miếng. Hi. Hi.

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn chú heo này thì đâu có ai nỡ ăn mất đúng ko cô M :) nhìn đẹp quá...

    Trả lờiXóa
  13. Đọc mấy dòng chữ cô M viết...OM thắc mắc hai chữ "vali" giờ nhìn hình mới hiểu...hộp bánh được tạo kiểu hình vali...đúng là sáng tạo và đẹp lạ mắt...

    Trả lờiXóa
  14. hop rat dep !
    minh cung co cai thu di mua gi cung lua hop dep ....co khi vi cai hop mà phai mua , ve lay do an ra cho ban bè thich , con minh giu hop lai ....hi hi !

    Trả lờiXóa
  15. O VN co nhieu mau hop qua dep hon o au chau do nghe !
    ben nay hop thi rat binh thuong ...chi tru khi mua do hieu mac tien thi moi mong kiem hop dep !

    Trả lờiXóa
  16. Không ăn cũng đừng bỏ ...Phải "khám" coi nó có nhưn không ...Có ăn cũng cắn cẩn thận kẻo trúng "miếng" ấy gẩy răng à nghen ...

    Trả lờiXóa
  17. Chị ui ...ăn cái mủi nó đi hihi,,,,em khoái cái lmui3 nó nhất mamamamammamam

    Trả lờiXóa
  18. Chị cũng ít ăn ngọt . Trái cây mình là nhất Lan ha

    Trả lờiXóa
  19. Vậy ra bé trai cũng thích bánh heo nướng , tưởng bọn con gái tóc dài thôi chứ . Vậy là xực ha ? Vẫn chưa nỡ :(
    Marg hay có tật để dành những gì mình thích . Hồi xưa để dành bánh heo nướng , bị con gì vô khoét mất hai con mắt đậu đỏ . Thế là khóc huhu (((-:

    Trả lờiXóa
  20. Vậy là nửa đời còn lại sắp sướng (-:

    Trả lờiXóa
  21. Chắc nhờ M nuôi nó , vỗ béo mấy nay (-;

    Trả lờiXóa
  22. Uh, chị sẽ pha trà , hai chị em mình nhâm nhi...

    Trả lờiXóa
  23. Bánh của bạn tặng , ăn ấm cả lòng ...

    Trả lờiXóa
  24. Vậy chắc người châu Á màu mè hơn . Còn phương Tây thực dụng hơn . Hồi qua Nhật , M thấy hộp bánh nào ,bao bì cũng đẹp tinh tế

    Trả lờiXóa
  25. hihi, anh thedung , may quá , hồi nào giờ Marg chưa bị gẫy răng vậy bao giờ

    Trả lờiXóa
  26. Cái mũi heo làm món tré ăn là ngon lắm đó phuong ơi

    Trả lờiXóa
  27. Em thương mấy con heo nên hổng nỡ ăn! Rồi thì chúng bị mốc, rồi em cũng phải bỏ đi. Chị chụp hình là giữ được nó hoài đó :)

    Trả lờiXóa
  28. Nhat thi khac , moi thu rat tiem te ve hinh thuc be ngoài du mon do ben trong rat do , an khong ngon nhung khi nhin vào là thay dep ...moi nam minh co ban phap hay mua banh nhat , co thu bang duong nan may bong hong rat dep ...nguoi duoc tang cung thay vui ....nhung chi chung choi cho dep mat ....vi an khong vo , roi vài thang bi moc thi bo thoi !
    con o au chau là thuc te nhat ! vi hop làm dep qua thi gia tien lai tang them , neu muon ban gia phai chang vi doi song rat cao ! thi cai gi cung tàm tam là duoc roi ....khong can phai cau ky nhieu !

    Trả lờiXóa
  29. Vừa rồi chị mới bỏ mấy cái bánh đậu xanh nặn hình trái cây của con gái mua hôm hè ở chợ Đông Ba Huế đó . Mang về ngắm rồi để tủ lạnh lâu ngày đọn dẹp cũng phải bỏ :(

    Trả lờiXóa
  30. @phungchau : vậy là chị giống bác H rồi, thỉnh thoảng Marg được quà tặng bánh từ Nhật mang qua, mời bác ăn bác không hảo lắm , vừa rồi con gái Marg mời bác đi quán ăn Nhật, bác đề nghị đi quán VN , hihi... Marg ban đầu không thích, nhưng giờ quen thấy cũng ngon , hihi...

    Trả lờiXóa
  31. Con mắt nó nhìn mình thấy thương vậy làm sao xơi được đây ?!!!

    Trả lờiXóa
  32. Vay là minh co cai tanh giong ong H roi a ....hi hi
    co lan ban moi di an o miet cho sang , mac lam ....ha ha minh voi bàn di an tiem tay , tiem tàu di ...chu nhat là minh khong hao roi ...
    Tanh nhu vay biet sao bay gio ....

    Trả lờiXóa
  33. Mình nhớ là hồi trước có cả một đàn heo con quanh heo mẹ.

    Trả lờiXóa
  34. @phungchau : bởi vậy chị với bác H có nhiều điểm giống nhau heng (-:

    Trả lờiXóa
  35. đúng rồi đó TH , trông bầy heo con lít nhít thấy thương lắm

    Trả lờiXóa